image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chủ động phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại các trường học
Lượt xem: 33
Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Cần Giuộc xuất hiện nhiều trường hợp bệnh đau mắt đỏ. Tại trường Tiểu Học Nguyễn Thái Bình, thị trấn Cần Giuộc trong tuần qua đã ghi nhận 60 học sinh bệnh đau mắt đỏ, nhà trường đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống để bệnh không lây lan nhanh.

Cô Nguyễn Thị Huỳnh Thơ – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình cho biết: để chủ động phòng chống bệnh đau mắt đỏ, nhà trường đã tích cực tuyên truyền cách phòng, chống dịch đến phụ huynh thông qua group zalo của trường, lớp; nhắc nhở học sinh các biện pháp phòng tránh và các bước phòng tránh theo khuyến cáo của ngành y tế. Khi phát hiện học sinh có triệu chứng của bệnh, nhà trường thông báo cho kịp thời phụ huynh  để điều trị, tránh lây lan.

Đau mắt đỏ là tình trạng nhiễm trùng mắt, thường do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra hoặc do phản ứng dị ứng, với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt, kết mạc mắt đỏ phù nề, mi mắt sưng to….  Bệnh đau mắt đỏ rất dễ mắc, dễ lây lan trong cộng đồng và gây thành dịch. Cho đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.

 dau mat do.png

Cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho trẻ

panner dau mat do.png

Để chủ động phòng bệnh đau mắt đỏ, hạn chế lây lan, ngành y tế khuyến cáo người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch. Không đưa tay lên dụi mắt, không dùng chung vật dụng cá nhân như: thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, mắt kiếng. Hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi mắc bệnh đau mắt đỏ. Đối với người bệnh, người nghi bị bệnh đau mắt đỏ phải có ý thức phòng bệnh cho người khác, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Trước tình hình gia tăng ca bệnh đau mắt đỏ, đặc biệt là học sinh, phụ huynh tránh hoang mang, cần bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho trẻ, cho chính mình và những người thân trong gia đình theo khuyến cáo của ngành y tế.  Khi phát hiện có dấu hiệu đau mắt đỏ thì cần đi khám ngay tại cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán, hướng dẫn và chăm sóc phù hợp./.

Phương Cảnh – Thất Huy